Tổng hợp những câu chúc sinh nhật hay nhất

    Tìm hiểu về ngày sinh nhật

    •  Ngày sinh nhật là ngày kỷ niệm ngày sinh của một người hay theo nghĩa bóng là của một tổ chức. Sinh nhật của mọi người được tổ chức ở nhiều nền văn hóa, thường là quà sinh nhật, thiệp sinh nhật, tiệc sinh nhật hoặc nghi thức chuyển giao.

    •  Sinh nhật bắt nguồn từ đạo Ki tô giáo ở châu Âu. Trong văn hóa của đạo giáo này, người ta tin rằng ngày sinh nhật của một người là thời điểm mà những linh hồn, ma quỷ mang đến những điều không tốt lành. Để xua đi những điềm xấu, trong ngày sinh nhật mọi người sẽ tặng nhau lời chúc sinh nhật, hoa hay những món quà.

    •  Ngày nay, sinh nhật không chỉ phổ biến ở châu Âu mà còn trên toàn thế giới, không phân biệt màu da, giới tính hay tuổi tác, địa vị xã hội,... Bên cạnh đó, sinh nhật không còn mang nặng ý nghĩa tôn giáo như trước mà đơn giản chỉ là một đặc biệt của mỗi cá nhân và tiệc sinh nhật được tổ chức để tận hưởng giây phút vui vẻ với những người thân yêu

    •  Ngày sinh nhật có ý nghĩa lớn lao đối với chúng ta vì nó là dịp để kỷ niệm ngày chào đời, tưởng nhớ công sinh thành của cha mẹ, đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người và gắn kết tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình, xây dựng mối quan hệ cá nhân với cộng đồng.

    •  Cách nói ngày sinh nhật trong tiếng Anh là birthday. Cách viết và nói ngày cụ thể trong tiếng Anh là: số + th + of + tháng (ví dụ: 15th of June). Cách viết và nói năm sinh trong tiếng Anh là: số + born (ví dụ: 2001 born) 

    Những câu chúc ngày sinh nhật hay nhất gửi đến bạn bè



    •  Chúc mừng sinh nhật bạn, chúc tuổi mới Tươi như hoa thiên lý, Khỏe như đá kim cương, Sức mạng rắn phi thường, Vượt qua được mọi khó khăn vất vả

    •  Chúc bạn sinh nhật đầy ắp yêu thuơng và tiếng cười, thêm tuổi, thêm hạnh phúc, thêm nhiều niềm vui nhé! Hãy để những lời chúc sâu lắng của tôi luôn ở bên cạnh cuộc sống tuyệt vời của bạn.

    •  Nhân ngày sinh nhật, chúc bạn nhan sắc “quyết liệt” thăng hoa, tiền tài ào ào thăng tiến và tình yêu “tưng bừng” bùng nổ.

    •  Chúc anh có một ngày sinh nhật tuyệt vời bên cạnh gia đình, bạn bè và em 

    Một bài thơ chúc sinh nhật bạn

    Chúc bạn sinh nhật vui vẻ và ý nghĩa
    Đừng quên rằng bạn là một người đặc biệt
    Bạn có nhiều tài năng và khả năng
    Bạn có thể làm được những điều tuyệt vời
    Bạn xứng đáng được yêu thương và trân trọng
    Bạn luôn có tôi ở bên cạnh để giúp đỡ và chia sẻ
    Bạn hãy luôn tin vào bản thân và theo đuổi ước mơ
    Bạn hãy luôn vui vẻ và lạc quan
    Bạn hãy luôn khỏe mạnh và hạnh phúc
    Bạn hãy luôn là chính bạn

    Những câu chúc ngày sinh nhật hay nhất gửi đến người yêu




    •  Chúc mừng sinh nhật người yêu của em, chúc anh tuổi mới gặt hái được nhiều thành công, luôn tươi cười, hạnh phúc và yêu em nhiều hơn.

    •  Chúc mừng sinh nhật anh yêu… Cảm ơn cuộc đời đã mang anh đến bên em để em có thể gửi ngàn nụ hôn đến anh trong ngày hôm nay.

    •  Chúc mừng sinh nhật chàng trai đặc biệt của cuộc đời em, chúc anh tuổi mới của thành công, của hạnh phúc và niềm vui. Em biết cuộc sống rất mệt mỏi và có nhiều chông gai nhưng hãy nhớ rằng em luôn ở đây bên cạnh anh, ủng hộ anh.

    •  Chúc mừng sinh nhật người con gái dễ thương và đáng yêu nhất Trái đất này! Hy vọng rằng em sẽ có một ngày sinh nhật đầy niềm vui và hạnh phúc bên người thân và những người yêu quý em.

    •  Gửi người em yêu! Sinh nhật anh em chúc anh gặt hái được nhiều thành công. Mong anh mãi yêu em như ngày đầu và luôn ở bên em.

    Một bài thơ chúc sinh nhật người yêu

    Hôm nay là ngày đặc biệt
    Là ngày người yêu sinh ra đời
    Là ngày trái tim anh vui
    Vì có em làm đôi môi cười duyên

    Anh xin gửi đến em lời
    Chúc em sinh nhật hạnh phúc nhiều
    Chúc em luôn xinh tươi yêu đời
    Chúc em thành công trong mọi điều

    Anh cũng xin gửi đến em
    Một bó hoa thắm và một nụ hôn
    Một lời yêu thương chân thành
    Một lời hứa sẽ mãi bên em trọn đời

    Em ơi, anh yêu em nhiều
    Em là món quà quý giá nhất anh có
    Em là ánh sáng trong đêm
    Em là niềm vui trong tim anh mỗi ngày

    Hãy cùng anh sống hết mình
    Hãy cùng anh chia sẻ mọi điều
    Hãy cùng anh đi đến cuối con đường
    Hãy cùng anh viết nên câu chuyện tình yêu




    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét