Chia sẻ cách nấu chè bưởi không hành the

 Cùng Nấu Chè Bưởi Ngon Không Hành The Với BinSam Family


Chè bưởi là một món chè được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn, dễ ăn. Thế nhưng, nếu chế biến món ăn này tại nhà không đúng cách sẽ khiến chè bưởi bị đắng. Vậy nên hôm nay hãy vào bếp tìm hiểu 2 cách nấu chè bưởi ngon và không bị đắng nhé!

Nguyên liệu làm Chè bưởi cho 5 người

 Bưởi 1 quả (loại vỏ dày để lấy cùi bưởi)

 Đậu xanh bóc vỏ 200 gr

 Lá dứa 1 ít (lá nếp)

 Nước cốt dừa 100 ml

 Bột năng 120 gr

 Đường 145 gr

Muối 2 muỗng canh (khoảng 30gr)

Cách chế biến Chè bưởi

1. Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh mua về bạn rửa sạch, nhặt bỏ những hạt lép, hư sau đó ngâm với nước lạnh trong khoảng 4 tiếng.

Tiếp đến, đổ nước ngập đậu xanh và cho đậu vào lò vi sóng, chọn mức công suất 800W và làm chín trong khoảng 10 phút.

Đối với cùi bưởi, bạn dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh rồi cắt cùi bưởi thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu Chè bưởiBước 1 Sơ chế nguyên liệu Chè bưởi

2. Luộc cùi bưởi

Cho cùi bưởi đã cắt vào tô rồi cho 1 chén nước (chén ăn cơm) và 2 muỗng canh muối vào. Sau đó dùng tay bóp mạnh cùi bưởi cho hết đắng rồi xả lại nhiều lần với nước lạnh cho sạch muối.

Tiếp đến, bắc nồi nước lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi, cho cùi bưởi vào luộc sơ khoảng 3 - 5 phút rồi vớt cùi bưởi ra, cho vào tô nước lạnh ngâm trong 3 phút. Sau khi ngâm, lấy cùi bưởi ra, vắt ráo nước.

Cho cùi bưởi ra tô, cho thêm 1/2 chén nước (chén ăn cơm) và 3 muỗng canh đường (khoảng 45gr), trộn đều bằng tay cho cùi bưởi ngấm gia vị rồi để yên từ 2 - 3 tiếng.

Bước 2 Luộc cùi bưởi Chè bưởiBước 2 Luộc cùi bưởi Chè bưởiBước 2 Luộc cùi bưởi Chè bưởi

3. Xào cùi bưởi

Sau 2 - 3 tiếng, bắc chảo lên bếp, cho cùi bưởi vào chảo và sên với lửa nhỏ trong 20 phút, sau khi sên xong thì cho thêm 100gr bột năng vào, đảo đều tay cho bột năng áo đều cùi bưởi là được.

Tiếp đến, đun sôi một nồi nước khác, cho hỗn hợp cùi bưởi và bột năng vừa sên vào nồi rồi nấu cho đến khi thấy cùi trong lại thì vớt ra, cho vào tô nước đá lạnh để cùi bưởi được giòn.

Bước 3 Xào cùi bưởi Chè bưởiBước 3 Xào cùi bưởi Chè bưởiBước 3 Xào cùi bưởi Chè bưởi

4. Nấu chè bưởi

Đun sôi khoảng 2 lít nước, sau khi nước sôi, cho lá dứa vào luộc khoảng 2 - 3 phút để lấy mùi thơm. Sau 2 - 3 phút, vớt lá dứa ra, cho 1/2 chén ăn cơm đường (khoảng 100gr) vào nồi.

Tiếp đến, pha đều hỗn hợp 20gr bột năng với 1 ít nước lọc. Sau đó, cho hỗn hợp bột năng đã pha vào nồi, vừa cho vừa khuấy đều.

Cuối cùng, cho đậu xanh đã nấu chín và cùi bưởi đã xào vào nồi rồi tiếp tục khuấy đều, đun sôi thêm khoảng 1 - 2 phút, điều chỉnh lại vị ngọt cho phù hợp với sở thích rồi tắt bếp.

Bước 4 Nấu chè bưởi Chè bưởiBước 4 Nấu chè bưởi Chè bưởi

5. Thành phẩm

Múc chè bưởi ra chén, rưới thêm một ít nước cốt dừa lên trên là món chè chuẩn vị đã hoàn thành. Chè bưởi thực hiện theo công thức này vừa nhanh chóng lại vô cùng thơm ngon.

Đậu xanh chín mềm, cùi bưởi giòn dai kết hợp cùng vị béo thơm của nước cốt dừa ăn rất thích, bạn có thể ăn món này khi còn nóng hoặc để lạnh đều rất ngon nhé.

Bước 5 Thành phẩm Chè bưởi


Video từ BinSam Family 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét