Tìm hiểu màn hình cong vi tính, top màn hình cong nên mua

    Màn hình cong vi tính là một loại màn hình có thiết kế cong trước và theo từng góc cạnh, mang lại trải nghiệm xem tốt hơn ở mọi góc nhìn. Hiện nay có nhiều hãng sản xuất màn hình cong vi tính như Samsung, Dell, LG, Asus, Acer... Một số tiêu chí để chọn mua màn hình cong vi tính tốt nhất hiện nay là:


    •  Độ phân giải: Độ phân giải cao sẽ cho hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn. Nên chọn màn hình có độ phân giải từ Full HD (1920 x 1080) trở lên.

    •  Tần số quét: Tần số quét là số lần màn hình cập nhật hình ảnh trong một giây, đơn vị là Hz. Tần số quét cao sẽ cho hình ảnh mượt và không bị giật lag khi xem phim hay chơi game. Nên chọn màn hình có tần số quét từ 60 Hz trở lên.

    •  Thời gian đáp ứng: Thời gian đáp ứng là thời gian mà điểm ảnh trên màn hình thay đổi từ màu này sang màu khác, đơn vị là ms. Thời gian đáp ứng càng thấp thì hình ảnh càng ít bị nhòe hay bóng ma khi có chuyển động nhanh. Nên chọn màn hình có thời gian đáp ứng dưới 5 ms.

    •  Công nghệ tấm nền: Công nghệ tấm nền là công nghệ sản xuất các điểm ảnh trên màn hình, có ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị và góc nhìn của màn hình. Hiện nay có ba loại tấm nền phổ biến là TN, IPS và VA. Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng:

    •  TN: Tấm nền TN có thời gian đáp ứng nhanh và tần số quét cao, phù hợp cho game thủ. Tuy nhiên, tấm nền TN có góc nhìn hẹp và chất lượng màu sắc kém.

    •  IPS: Tấm nền IPS có chất lượng màu sắc tốt và góc nhìn rộng, phù hợp cho thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, tấm nền IPS có thời gian đáp ứng chậm và tần số quét thấp.

    •  VA: Tấm nền VA là sự kết hợp giữa TN và IPS, có tỷ lệ tương phản cao và chất lượng màu sắc khá. Tuy nhiên, tấm nền VA có thời gian đáp ứng không ổn định và bị bóng ma khi có chuyển động nhanh.

    Theo các tiêu chí trên, bạn có thể tham khảo một số mẫu màn hình cong vi tính được đánh giá cao hiện nay như:

    1. Samsung LC24F390FHEXXV

        Màn hình cong Full HD 23 inch của Samsung, có tốc độ quét 60 Hz, thời gian đáp ứng 4 ms và công     nghệ tấm nền VA .
    Link tham khảo và mua hàng tại đây

    2. Dell U3419W

        Màn hình cong WQHD 34 inch của Dell, có tốc độ quét 60 Hz, thời gian đáp ứng 5 ms và công nghệ     tấm nền IPS.
            


        Link tham khảo và mua hàng tại đây

    3. LG 38GL950G-B

        Màn hình cong QHD+ 38 inch của LG, có tốc độ quét được ép xung lên 175 Hz, thời gian đáp ứng 1     ms và công nghệ tấm nền Nano IPS.
    Link tham khảo và mua hàng tại đây

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét