Tổng hợp các địa điểm du lịch tại Thành Phố Bảo Lộc, Đà Lạt

    Bảo Lộc là một thành phố du lịch đẹp ở tỉnh Lâm Đồng, có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn và đặc sắc. Một số địa điểm du lịch tại Bảo Lộc mà bạn có thể quan tâm như sau:


    1. Thác Dambri

     Một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng nhất ở Bảo Lộc phải kể đến đó là thác Dambri với khung cảnh thiên nhiên núi, rừng hùng vĩ tuyệt đẹp. Thác Dambri cao hơn 60m, có cây cầu gỗ bắc ngang qua thác cho bạn một khung cảnh check-in đẹp lung linh.




    2. Đồi Chè Tâm Châu

     Nếu bạn là người yêu thích trà và muốn tìm hiểu về quá trình sản xuất trà nổi tiếng của Bảo Lộc, bạn không thể bỏ qua đồi chè Tâm Châu. Đây là một khu du lịch sinh thái với những cánh đồng trà xanh mướt, những con đường quanh co và những ngôi nhà gỗ ẩn mình trong sương.




    3. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

     Một địa điểm du lịch tâm linh và cũng là một điểm check-in nổi tiếng ở Bảo Lộc là chùa Linh Quy Pháp Ấn. Chùa nằm trên đỉnh núi cao ở xã Lộc Thành, có kiến trúc độc đáo và hài hòa với thiên nhiên. Điểm nhấn của chùa là bàn tay Phật lớn màu trắng nổi bật giữa nền xanh của rừng và trời.



    4. Hồ Nam Phương 

    Một điểm du lịch Bảo Lộc khác mà bạn có thể ghé thăm là hồ Nam Phương. Đây là một hồ nhân tạo được xây dựng từ năm 1972, có diện tích khoảng 40ha, nằm giữa hai ngọn núi Đại Bình và Thái Phiên. Hồ Nam Phương có vẻ đẹp bình yên và trong lành, là nơi lý tưởng để dạo bộ, câu cá hay thưởng thức cảnh hoàng hôn.



    5. Chùa Trà

    Chùa Trà Bảo Lộc là một ngôi chùa Phật giáo ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. 
    Chùa được xây dựng trên ngọn đồi cao khoảng 830m, nhìn xuống hồ Nam Phương và toàn cảnh thành phố Bảo Lộc. 



    Chùa có lối kiến trúc đơn giản, gợi nhớ đến các ngôi chùa của đồng bào dân tộc thiểu số tại khu vực này. 
    Chùa có tên là Chùa Trà để tôn vinh cây trà, loại cây biểu trưng cho vùng Cao nguyên Lâm Viên và văn hóa trà đạo của dân tộc Việt Nam.
     Chùa Trà cũng là một danh xưng rất đậm chất văn hóa Phật giáo Việt Nam, giống như các ngôi chùa khác như Chùa Dâu, Chùa Thầy, Chùa Đậu... 

    Chùa Trà Bảo Lộc là một nơi thanh tịnh, bình yên cho những ai muốn tìm kiếm sự an nhiên và thư thái trong tâm hồn. Chùa có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành, mát mẻ. Bạn có thể tham quan, chiêm bái và cầu nguyện tại chùa. Bạn cũng có thể thưởng thức trà và nghe những lời dạy bổ ích của các sư cô và sư thầy.

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét