Gen Z là gì? Thế hệ Z sinh năm bao nhiêu?

    Gen Z là gì? 

    Tại sao lại gọi Gen Z? Gen Z là từ viết tắt của Generation Z (thế hệ Z), đề cập đến một nhóm người sinh ra trong khoảng những năm 1995 đến 2012. Nhóm người này ngay sau thế hệ Y (Gen Y) nên được gọi là Gen Z. Tương tự, tên gọi thế hệ Y là do nhóm người này sinh tiếp sau thế hệ X (Gen X). Từ Gen Z xuất hiện đầu tiên trong một bài báo vào tháng 9 năm 2000 



    Gen Z hay Thế hệ Z là cụm từ để chỉ những người sinh ra từ năm 1995 đến 2012. Một số ý kiến khác còn cho rằng gen Z bắt đầu từ năm 1997 đến 2015. Hầu hết các bạn trẻ gen Z là con của những người thuộc thế hệ gen X.
    Gen Z là thế hệ đầu tiên lớn lên với sự tiếp cận Internet cùng các thiết bị kỹ thuật số và điện tử từ nhỏ, nên họ có tư duy về tiền tệ, kinh tế, được hy vọng là “thuyền trưởng” trong công cuộc thay đổi và xây dựng thế giới phát triển trong tương lai. 

    Thế hệ Z sinh năm bao nhiêu?

    Có 2 khoản cho thế hệ Z
    Từ 1995 đến 2012
    Ý kiến khác từ 1997 đến 2015

    Gen Z có nhiều đặc điểm gì? 


    Một số đặc điểm của thế hệ Z là:

    •  Họ là thế hệ lớn lên với Internet và các thiết bị kỹ thuật số, nên họ có khả năng tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông rất nhanh và dễ dàng. 

    •  Họ là thế hệ có giáo dục, cư xử tốt, hay căng thẳng và trầm tĩnh hơn so với thế hệ trước. Họ cũng có xu hướng thích an toàn, không thích rủi ro, và có khả năng tự học và sáng tạo nội dung tốt.




    •  Họ là thế hệ luôn tìm kiếm và tôn trọng sự thật, đề cao cái tôi lớn và sự tự do cá nhân, yêu thích sự tự chủ kể cả trong cuộc sống lẫn tài chính.

    •  Họ là thế hệ cởi mở và hòa nhập hơn nhiều so với thế hệ trước, có khả năng là do môi trường và điều kiện nuôi dưỡng. Họ cũng có nhận thức cao về các vấn đề xã hội và môi trường.

    •  Họ là thế hệ tạo ra nhiều xu hướng mới và ảnh hưởng lớn đến tiêu dùng hiện nay. Họ ưu tiên sử dụng các ứng dụng trên điện thoại mà không quan tâm đến phiên bản web trực tuyến. Họ cũng thích các nội dung tương tác như livestream, game online, mạng xã hội...




    Xin chân cảm ơn đã xem bài viết!

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét