Tổng hợp các ngày lễ, ngày quan trọng trong tháng 12?

    Tháng 12 là tháng cuối cùng trong năm, là thời điểm để chuẩn bị đón chào năm mới. Trong tháng này, có một số ngày lễ, ngày quan trọng đáng chú ý, bao gồm:




    Ngày lễ, kỷ niệm Việt Nam


    Ngày hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12): Ngày hội Cựu chiến binh Việt Nam được tổ chức hàng năm vào ngày 6 tháng 12 để tôn vinh những đóng góp của các cựu chiến binh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

    Ngày Toàn quốc Kháng chiến (19/12): Ngày Toàn quốc Kháng chiến được tổ chức hàng năm vào ngày 19 tháng 12 để kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng tháng Tám năm 1945.

    Ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12): Ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam được tổ chức hàng năm vào ngày 22 tháng 12 để kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam năm 1944.

    Ngày lễ, ngày quan trọng quốc tế


    Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS (1/12): Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS được tổ chức hàng năm vào ngày 1 tháng 12 để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh AIDS và HIV.

    Ngày Quốc tế Giải phóng Nô lệ (2/12): Ngày Quốc tế Giải phóng Nô lệ được tổ chức hàng năm vào ngày 2 tháng 12 để kỷ niệm ngày Tổng thống Abraham Lincoln ký sắc lệnh giải phóng nô lệ ở Hoa Kỳ năm 1863.

    Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12): Ngày Quốc tế Người khuyết tật được tổ chức hàng năm vào ngày 3 tháng 12 để nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền của người khuyết tật.

    Ngày Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) (7/12): Ngày Hàng không Dân dụng Quốc tế được tổ chức hàng năm vào ngày 7 tháng 12 để kỷ niệm ngày thành lập Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) năm 1944.

    Ngày Quốc tế Chống Tham Nhũng (9/12): Ngày Quốc tế Chống Tham Nhũng được tổ chức hàng năm vào ngày 9 tháng 12 để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tham nhũng và kêu gọi hành động chống tham nhũng.

    Ngày Nhân quyền Quốc tế (10/12): Ngày Nhân quyền Quốc tế được tổ chức hàng năm vào ngày 10 tháng 12 để kỷ niệm ngày thông qua Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền năm 1948.

    Ngoài ra, còn có một số ngày lễ, ngày quan trọng khác đáng chú ý, bao gồm:

    Rằm tháng Chạp (15/12 âm lịch): Rằm tháng Chạp là một ngày lễ quan trọng trong văn hóa dân gian Việt Nam, được tổ chức vào ngày 15 tháng 12 âm lịch. Đây là dịp để các gia đình Việt Nam cúng bái tổ tiên, cầu mong một năm mới an lành, may mắn.

    Giáng sinh (25/12): Lễ Giáng sinh là một ngày lễ tôn giáo của người theo đạo Thiên Chúa, được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Đây là dịp để người theo đạo Thiên Chúa kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời.




    Xin chân thành cảm ơn đã xem bài viết!

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét