Tổng hợp các ngày lễ, ngày quan trọng trong tháng 1

    Tháng 1 dương lịch



    Tết Dương lịch: Ngày 1 tháng 1 hàng năm là ngày đầu tiên trong năm dương lịch. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trên thế giới, đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

    Ngày Chữ nổi Thế giới: Ngày 4 tháng 1 hàng năm được Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc chọn làm ngày Chữ nổi Thế giới nhằm tôn vinh những người khiếm thị và những đóng góp của họ cho xã hội.

    Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam: Ngày 9 tháng 1 hàng năm là ngày kỷ niệm phong trào học sinh, sinh viên bãi khóa, xuống đường đấu tranh chống thực dân Pháp vào ngày 9 tháng 1 năm 1930. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng của học sinh, sinh viên Việt Nam.

    Ngày Quốc tế Giáo dục: Ngày 24 tháng 1 hàng năm là ngày Quốc tế Giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển của cá nhân và xã hội.

    Ngày Quốc tế Kỷ niệm Tưởng nhớ Nạn nhân của Nạn diệt chủng Đức quốc xã: Ngày 27 tháng 1 hàng năm là ngày Quốc tế Kỷ niệm Tưởng nhớ Nạn nhân của Nạn diệt chủng Đức quốc xã nhằm tưởng nhớ hàng triệu người đã bị giết hại trong nạn diệt chủng do Đức quốc xã gây ra trong Thế chiến thứ hai.

    Tháng 1 âm lịch


    Tết Nguyên Đán: Tết Nguyên Đán là tết cổ truyền của người Việt Nam, được tổ chức vào ngày mùng 1 tháng 1 âm lịch hàng năm. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam, đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới.

    Ngày Vía Thần Tài: Ngày 10 tháng 1 âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài, vị thần tài lộc của người Việt Nam. Trong ngày này, người dân thường mua vàng bạc, trang sức để cầu may mắn, tài lộc.

    Tết Nguyên Tiêu: Tết Nguyên Tiêu hay còn gọi là Tết Thượng Nguyên, là ngày rằm tháng giêng âm lịch hàng năm. Đây là dịp lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

    Ngoài ra, trong tháng 1 còn có một số ngày lễ, sự kiện quan trọng khác như:

    Ngày 2 tháng 1: Ngày Quốc tế Hòa bình.

    Ngày 7 tháng 1: Ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam.

    Ngày 12 tháng 1: Ngày Nhà giáo Việt Nam.

    Ngày 17 tháng 1: Ngày Quốc tế Tình yêu.

    Ngày 20 tháng 1: Ngày Quốc tế Trẻ em.

    Mỗi ngày lễ, ngày quan trọng đều mang một ý nghĩa riêng, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của mỗi quốc gia, dân tộc.




    Xin chân thành cảm ơn đã xem bài viết!

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét